Meso chuyên cung cấp các loại xích treo, xích neo cỡ lớn phục vụ cho các ngành công nghiệp, đặc biệt là công nghiệp tàu biển.
Xích treo giá rẻ chất lượng cao, đặc biệt là xích loại lớn lên đến 24mm mà ở Việt Nam hiện nay các công ty khác chỉ cung cấp các dòng xích cỡ nhỏ. Chất liệu của xích treo được làm từ thép công nghiệp. Nối liền với nhau thành mỗi sợi. Để tạo nên sự rắn chắc và dễ dàng trong khâu lắp đặt. Thường được lắp đặt cho máy móc trong các nhà máy công nghiệp giúp các nhà máy tiết kiệm chi phí khá lớn cho nhân công, góp phần xây dựng đất nước và mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Xích neo được tạo thành từ nhiều đoạn liên kết giống như các vòng khép kín. Mỗi vòng lặp được kết nối thông qua các vòng lân cận của nó, tạo ra một chuỗi có độ dài bất kỳ.
Ưu điểm chính của loại xích neo này là nó có khả năng chống mài mòn rất phổ biến đối với cáp neo. Bởi vì nó thường được làm bằng kim loại, tác động cọ xát giữa hai liên kết liền kề sẽ chỉ gây ra biến dạng nhỏ trong thời gian dài.
So với vấn đề xích với dây cáp, nhông xích có thể chịu được hầu hết các dạng biến dạng liên quan đến ma sát với việc sử dụng chất bôi trơn. Hầu hết các chất bôi trơn cuối cùng bị bong ra do tiếp xúc liên tục với nước. Tuy nhiên, điều này chỉ yêu cầu mỏ neo phải được quấn lại và các liên kết bắt buộc phải được tráng dầu mỡ.
Mặc dù các chất bôi trơn thông thường như WD-40 được sử dụng, nhưng tác động độc hại của chúng đối với hệ động thực vật biển do tiếp xúc với hóa chất đã dần dần dẫn đến việc chúng được chuyển sang sử dụng dầu mỡ và các loại chất bôi trơn khác.
Một ưu điểm khác của xích neo là nó có thể nằm gọn trong ngăn chứa xích neo, vì trọng lượng riêng của từng mắt xích. Không giống như dây hoặc cáp có xu hướng đàn hồi và do đó khó cuộn lại hơn, các liên kết riêng lẻ dễ bảo quản hơn nhiều.
Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất khi sử dụng dây xích, đặc biệt là đối với các cấu trúc lớn như tàu hoặc các công trình ngoài khơi, là dây neo trở nên cực kỳ nặng nề. Khi điều này kết hợp với trọng lượng của bản thân neo, tổng khối lượng của hệ thống lên đến vài tấn. Để có thể nâng được trọng lượng này, cần phải có động cơ hoặc cần trục hạng nặng, điều này có thể làm phức tạp quá trình vận hành.
Một vấn đề khác là kim loại không hấp thụ nhiều năng lượng so với cáp hoặc dây thừng. Do đó, nó thường không thể chuyển hướng bất kỳ cú giật hoặc nhiễu động nào khác được tạo ra từ đáy đại dương hoặc đáy biển. Nếu toàn bộ dây chuyền đột ngột bị căng do chuyển động của sóng tự nhiên, một cú sốc lớn có thể được truyền tới tàu hoặc cấu trúc, có thể gây ra hỏng hóc và mỏi kim loại theo thời gian.

