Xích neo là gì?
Mục đích chính của xích neo là cung cấp một cơ chế cho các tàu và thuyền giữ vị trí của chúng trong các hoạt động cập và neo đậu tại các cảng, hoặc cho các công trình lớn ngoài khơi như giàn khoan dầu nửa nổi để giữ cố định trên một mỏ dầu.
Để làm như vậy, mỏ neo bám chặt vào bất kỳ đá hoặc mảnh vỡ nào dưới đáy đại dương hoặc biển, để cung cấp một trục quay mà con tàu sẽ đứng yên.
Cùng với đó, neo cũng có thể tăng lực cản của bất kỳ tàu nào trong các tình huống cần thiết. Khi theo sau con tàu, chúng hoạt động như một cơ cấu kéo nhân tạo.
Bằng cách thả neo theo sau khi tàu đánh thức, toàn bộ con tàu được ổn định chống lại mọi chuyển động đột ngột của sóng khi có bão. Đây là yếu tố quan trọng trong việc ngăn chặn dòng nước xanh và hiện tượng sập mũi tàu. Nước xanh là một thuật ngữ kỹ thuật để chỉ bất kỳ vùng nước nào có mặt trên boong trên của con tàu.
Đập cánh đề cập đến lực lớn do sóng tác động lên thân trước của tàu khi có bão. Bằng cách cho phép neo hấp thụ một lượng lớn tải trọng và chuyển hướng lực ra khỏi thân tàu, con tàu có thể duy trì tương đối ổn định ngay cả trong điều kiện không thuận lợi.
Tầm quan trọng của xích neo
Như đã thấy, mỏ neo đóng một vai trò quan trọng trong tàu và các hoạt động ngoài khơi . Tuy nhiên, nó chỉ có thể hoạt động miễn là nó vẫn được gắn vào cấu trúc nổi.
Xem xét lực cực lớn tác dụng lên mối liên kết giữa neo và tàu trong điều kiện neo đậu hoặc neo đậu thông thường, các phương pháp cố định neo thông thường cuối cùng sẽ thất bại khi chịu ứng suất lớn.
Xích neo đề cập đến bộ phận gắn neo vào thuyền hoặc cấu trúc và thường được gọi là dây neo (hoặc cáp neo). Nó vượt trội hơn so với các phương pháp thông thường về độ bền và khả năng chịu tải.
Mục đích của dây neo là để cố định neo vào một bộ phận của tàu theo cách có thể dễ dàng kéo lên khi có nhu cầu.
Nó cũng đóng vai trò chính trong việc hấp thụ một phần lực nhất định ra khỏi kết cấu chính và đầu neo. Ví dụ, khi có bão hoặc các điều kiện thời tiết tương tự khác , tàu hoặc giàn khoan ngoài khơi có xu hướng nghiêng và gót chân. Chuyển động này có thể mạnh lên, gây hư hỏng cho tàu.
Để giảm bớt các lực này, dây neo được thiết kế để hấp thụ một lượng tải trọng nhất định. Vì dây xích neo và dây cáp được chế tạo để chịu được lực lớn tác động lên chúng, nên chúng không bị hư hỏng hoặc biến dạng nghiêm trọng bởi các tải trọng đó. Sự hấp thụ lực ra khỏi kết cấu chính và mỏ neo được gọi là sự giảm chấn.
Mỗi tàu hoặc cơ sở lắp đặt ngoài khơi đều có ý tưởng sơ bộ về các vị trí hoạt động, và do đó độ sâu tối đa và tối thiểu của các vùng nước tại các vị trí này. Dựa trên những điều này, dây neo được sản xuất ở một độ dài cụ thể mà tại đó nó phải được buộc chặt một cách an toàn.
Tỷ lệ giữa chiều dài của dây neo được thanh toán và độ sâu thực tế của vùng nước được gọi là phạm vi. Nó thể hiện sự cân bằng giữa lực trôi của tàu và lực dọc của neo.
Phạm vi thường nằm trong khoảng từ 5: 1 đến 7: 1. Các chuyến đi ngắn hơn sẽ ít bị chùng hơn, do đó tàu không dễ bị trôi do chuyển động của sóng tự nhiên. Tuy nhiên, vì góc giữa đáy biển và dây neo là gần 90 độ, nên các cú sốc và độ giật được truyền trực tiếp vào lòng biển và sau đó là tàu.
Nếu phạm vi được tăng lên vượt quá một giá trị nhất định, nó sẽ làm giảm đáng kể lực tác động lên tàu, nhưng cũng sẽ cho phép tàu trôi ra một vùng lớn hơn.
Địa chỉ cung cấp xích neo, xích lớn trong ngành tàu biển uy tín?
Công ty Meso hiện đang là một đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối xích neo,xích neo tàu thủy (anchor chain), xích chiu lực chuyên dụng,và các phụ kiện xích neo tàu biển như mai nối xích neo,khóa xích neo tàu biển.
Meso chuyên kinh doanh và nhập khẩu các loại xích neo giá sỉ lẻ dụng cụ tàu biển, sà lan, xáng cạp với các chủng loại và kích cỡ khác nhau ( 12mm-120mm). Sản phẩm được cấp giấy chứng nhận chất lượng bởi các cơ quan Đăng kiểm quốc tế: LR, DNV, BV, NK,….
Hàng có sẵn tại kho đủ kích cỡ Ø16mm – 81mm. Hàng nhập khẩu mới 100% đến từ thương hiệu Chongqing Jeri Marine Equipment, dùng để thảo phao, kéo neo tàu biển và sà lan.
Meso mang đến những sản phẩm chất lượng, cung cấp các dòng xích lớn hơn 24mm, mà không có nhà cung cấp nào hiện nay ở Việt Nam đang làm.
Trong nhiều năm liền những mặt hàng của chúng tôi đã được nhiều đơn vị tin tưởng và sử dụng ở rất nhiều công trình xây dựng nói chung cũng như nghành công nghiệp tàu thủy nói riêng. Hàng của chúng tôi rất đa dạng và phong phú,nhiều chủng loại và cấu trúc khác nhau.
Để được tư vẫn và báo giá các dòng xích lớn, xích neo, hãy liên hệ với chúng tôi qua Zalo 0918.441.260. Hoặc để lại lời nhắn kèm theo email trên website meso.com.vn.

